Thai Text Generator

วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556


บันทึกกิจกรรมการเรียนการสอน ครั้งที่ 2



วันพฤหัสบดี ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ.2556


กิจกรรมในห้องเรียน

          วันนี้อาจารย์ตฤณ พานักศึกษามาเรียนที่ห้อง 224 จากที่เคยเรียนห้อง 434 เนื่องจากอุปกรณ์ภายในห้องไม่พร้อมและอาจารย์ได้แจกงาน Mindmapping เมื่อสัปดาห์ที่แล้วส่งคืนนักศึกษา

องค์ความรู้ในวันนี้

         อาจารย์ตฤณ ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม 5 กลุ่ม กลุ่มละ 9-10 คนและจับฉลากตามหัวข้อดังต่อไปนี้
         1. เด็กซีพี (*กลุ่มของข้าพเจ้า)
         2. เด็กดาวน์ซินโดม
         3. เด็กออทิสติก
         4. เด็กสมาธิสั้น
         5. เด็กแอลดี

         และอาจารย์ตฤณได้บรรยายพร้อม PowerPoint ในเรื่อง "เด็กที่มีความต้องการพิเศษ" ดังนี้

รูปภาพ : Chidren with special needs

 สะท้อนที่สิ่งได้รับจากการเรียน

       ทำให้ข้าพเจ้ารู้จักเด็กพิเศษมากขึ้น เช่น เรื่องการอาการที่เด็กเป็น อาทิ เด็กที่ทำอะไรช้า-เด็กจะทำอะไรช้านั่นคือ ความสามารถในการเรียนรู้ของเด็กล่าช้ากว่าเด็กปกติ เราก็ต้องค่อยๆ สอนเด็กอย่าใจร้อนและจัดกิจกรรมให้เหมาะสมกับเด็กส่งเสริมให้เด็กเรียนรู้เท่าที่เขาจะทำได้

สิ่งที่ค้นคว้าเพิ่มเติม

         การจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางร่างกายและสุขภาพ
               การเรียนการสอน เป็นสิ่งที่ควรต้องมีการเปลี่ยนแปลงให้เหมาะสมกับเด็ก ก็คือการสอนทักษะการเคลื่อนไหว ทักษะการดารงชีวิตประจาวัน ต้องจัดการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับสภาพของเด็กในหลาย ๆ กิจกรรมที่เด็กบกพร่องทางร่างกายและสุขภาพไม่สามารถกระทาได้เต็มที่ เช่น พลศึกษา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น